So sánh ưu nhược điểm giữa bếp từ và bếp điện từ

Về giá thành, bếp ga và bếp điện rẻ nhất. Tuy nhiên, về lâu dài thì bếp từ, bếp hồng ngoại tốn ít năng lượng và an toàn hơn.


Phần lớn người tiêu dùng đều rất ưa chuộng sản phẩm bếp từ nhập khẩu ở các nước châu u như Đức, Tây Ban Nha, Ba Lan,... bởi chúng thường mang kiểu dáng sang trọng, có nhiều chức năng hiện đại và độ an toàn cao cho người sử dụng.


Bếp từ Kanzler KA-2ii


Ưu điểm cửa bếp từ

- Bếp từ hoạt động trên nguyên lý cảm ứng từ, dòng điện chạy qua cuộn dây trong bụng bếp sinh ra cảm điện cảm ứng Fuco, dòng điện tạo ra từ trường biến thiên tác dụng vào đáy nồi và sinh nhiệt vì thế hiệu suất sử dụng điện lên đến 93% và công suất cao từ 2000W đến 3700W.

- Vì thế khi sử dụng bếp từ thức ăn chín nhanh hơn và giúp tiết kiệm điện năng tối đa cho người sử dụng. Cao hơn rất nhiều so với bếp hồng ngoại chỉ đạt 60 - 70% và bếp ga 50%.

- Bếp từ có thể sử dụng ở mọi không gian ngoài trời cũng như trong phòng kín. Rất thích hợp sử dụng ở các phòng có quạt hay điều hòa vào mùa hè nóng nực ở Việt Nam mà không lo đến việc tổn hao năng lượng.

- Bếp từ khi sử dụng không sinh ra các khí độc và an toàn tuyệt đối. Chúng ta có thể sờ tay vào mặt kính ngay cả khi đang sử dụng bếp. Kết hợp với các tính năng hiện đại như khóa trẻ em, cảnh báo dư nhiệt hoặc tự tắt bếp khi không có nồi và khi nước tràn ra mặt kính.

- Ngoài ra, mặt kính được làm từ những chất liệu cao cấp như Schott Ceran, Ceramic... nên rất dễ dàng vệ sinh.

Nhược điểm cửa bếp từ

- Hạn chế lớn nhất của bếp từ chính là rất kén nồi. Bếp từ làm nóng nồi nhanh nếu đáy nồi tiếp xúc nhiều với mặt bếp, vì vậy bạn nên chọn nồi có mặt đáy phẳng và đặc biệt nồi phải có chất liệu bằng kim loại hoặc vật nhiễm từ như inox, gang,...và dày dặn để chống dính hay han gỉ.

- Do bếp từ có công suất lớn nên không thể dùng với mục đích như kho, nướng hoặc nấu cháo. Cùng những tính năng hiện đại, dòng bếp từ cao cấp thường có giá cao hơn so với bếp điện từ.


Đặc điểm của bếp điện từ

Hầu như người tiêu dùng thường nhầm lẫn bếp từ và bếp điện từ là cùng một loại. Những thực sự bếp điện từ là sự kết hợp giữa bếp hồng ngoại và bếp từ. Bếp có 2 vùng nấu riêng biệt một bên điện và một bên từ. Hoạt động theo 2 nguyên lý tương ứng với 2 bên.

Nguyên lý hoạt động của bên hồng ngoại là hoạt động dựa vào dòng điện đốt nóng các lõi điện bên trong (cuộn dây điện trở) để tạo ra nhiệt rồi truyền đến mặt bếp, làm nóng đáy nồi nấu chín thức ăn.

Nhờ thế, bếp hồng ngoại có thể dùng được cho tất cả các loại nồi và cũng có thể dùng để nướng thức ăn được. Còn bên từ có nguyên lý hoạt động tương tự như bếp từ.


Bếp điện từ Kanzler KA-3ii


Ưu điểm của bếp điện từ

- Do tích hợp cả 2 loại bếp từ và bếp điện nên bếp điện từ sẽ có nhiều chức năng hơn bếp từ. Nổi bật nhất là chức năng có thể nướng hoặc kho.

- Mặt kính được nhận nhiệt lượng nên chưa thể nguội ngay, người dùng có thể tận dụng nhiệt lượng này bằng cách tắt bếp trước khi quá trình đun nấu kết thúc khoảng vài phút, nhiệt lượng của mặt kính vẫn có thể tục ủ ấm thức ăn hoặc ninh hầm thêm mà không lo tốn điện.

- Bếp sử dụng điện, không sinh ra các khí độc hại như Cacbonic, không gây nóng nực và ngột ngạt trong không gian bếp. Bếp điện từ có thể tận dụng được các loại xoong nồi cũ.

- Bếp điện từ thường có giá thành rẻ hơn bếp từ nhưng không nhiều.

Nhược điểm cửa bếp điện từ

- Do đặc điểm làm nóng mặt bếp rồi mới truyền nhiệt tới nồi, nếu vô ý chạm tay vào vùng nấu sẽ bị bỏng.

- Công suất của bếp điện từ khoảng từ 1800W đến 2200W nên thức ăn chín lâu hơn so với khi sử dụng bếp từ.

Hãy đến với showroom BẾP PHƯƠNG ĐÔNG - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - để được tư vấn miễn phí bởi đội ngũ nhân viên lâu năm dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vài nét về thương hiệu bếp từ Eurosun

Hướng dẫn lắp đặt 3 loại máy hút mùi đúng kỹ thuật

Giới thiệu các kích thước bồn tắm nằm phổ thông