Tìm hiểu về sơ đồ mạch điện bếp từ

Bếp từ ngày càng phổ biến trong mỗi gian bếp của người Việt bởi tính tiện dụng an toàn thẩm mỹ của nó so với bếp gas một thiết bị nhà bếp truyền thống được đông đảo chị em lựa chọn từ lâu.

Mặc dù đã được sử dụng khá rộng rãi, nhưng sơ đồ mạch điện bếp từ đặc biệt là sơ đồ mạch điện bếp từ được khá nhiều người tìm kiếm nhằm nắm được nguyên lý bếp từ và từ đây sử dụng bếp từ một cách an toàn và lâu bền nhất.

Sơ đồ mạch điện bếp từ có nguyên lý hoạt động như thế nào?

Khi bắt đầu xuất hiện dòng điện biến thiên đi qua cuộn dây, xung quanh cuộn dây sẽ tạo nên một trường điện từ biến đổi. Bên cạnh đó, trên bề mặt thỏi kim loại bên trong xuất hiện một dòng điện cảm ứng sẽ làm cho thỏi kim loại nóng dần lên.

Cuộn dây tạo ra từ trường biến thiên tác động lên đáy nồi thì được gọi là từ thông. Khi từ thông biến thiên ở mức độ cao tức là sẽ sinh ra dòng điện FuCo.

Đáy xoong nồi khi đun nấu có thể coi là một cuộn dây thứ cấp. Dòng điện FuCo sẽ làm truyền nhiệt qua đáy nồi, các hạt electron sẽ di chuyển với tốc độ cao, va đập và sẽ sinh ra nhiệt. Khi nhiệt được sinh ra nhiều thì cường độ từ trường, tần số từ trường, diện tích đáy xoong nồi sẽ lớn và ngược lại.


Kết quả hình ảnh cho luxury kitchens



Khi chúng ta quan sát hoạt động của mạch điện bếp từ thì chúng ta sẽ thấy: khi mà làm cho đáy xoong nồi nóng lên thì thức ăn có trong xoong nồi sẽ được gia nhiệt nấu chín.
Chính vì có nguyên lý hoạt động thông minh như thế mà bếp từ có hiệu suất cực cao lên đến 90%, trong khi đó bếp gas chỉ có mức hiệu suất ở mức 45 - 50%, còn bếp điện là 55%.

Đặc biệt, không phải loại dụng cụ vật liệu xoong nồi nào cũng có thể đun được với bếp từ mà các dụng cụ vật liệu nấu của bếp từ đòi hỏi phải dẫn từ, tức là nam châm phải hút được dưới đáy nồi.

Trên đây là toàn bộ bài chia sẻ của Bếp Phương Đông về sơ đồ mạch điện bếp từ và nguyên lý hoạt động của nó, hy vọng sẽ giúp các bạn khắc phục được những lỗi thường gặp khi sử dụng bếp từ hoặc lựa chọn được loại bếp từ có chất lượng tốt và phù hợp với không gian bếp.

Để tham khảo thêm các mẫu bếp từ nói riêng và các thiết bị nhà bếp nói chung, các bạn vui lòng liên hệ tới showroom BẾP PHƯƠNG ĐÔNG - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - Hotline: 0961.534.186 - để được tư vấn trực tiếp tại cửa hàng và có cơ hội nhận nhiều phần quà hấp dẫn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vài nét về thương hiệu bếp từ Eurosun

Hướng dẫn lắp đặt 3 loại máy hút mùi đúng kỹ thuật

Giới thiệu các kích thước bồn tắm nằm phổ thông