Ưu nhược điểm của bếp từ và bếp hồng ngoại

Nhiều người tiêu dùng vẫn đang tự ôm cho mình một quả bom hẹn giờ trong nhà mà không hề hay biết, những thiệt hại do người và của gây ra là vô cùng lớn khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng, sự ra đời của các sản phẩm bếp từ và bếp hồng ngoại đã giúp cho người tiêu dùng có những sự lựa chọn mới cho gia đình mình. Nhưng nên việc lựa chọn Nên mua bếp từ hay hồng ngoại để dùng là điều khiến khách hàng băn khoăn, bài viết này sẽ cùng bạn điểm qua các ưu nhược điểm của bếp từ và bếp hồng ngoại để bạn có thể lựa chọn loại bếp phù hợp nhất cho gia đình mình.

Bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại hoạt động dựa trên nguyên lý dùng đèn halogen để tạo nhiệt. Dòng điện sẽ nhanh chóng đốt nóng các lõi điện bên trong, sau đó truyền lên bề mặt bếp và làm nóng đáy nồi, nấu chín thức ăn.

Hình ảnh có liên quan


Ưu điểm, theo các chuyên gia, bếp hồng ngoại sử dụng điện vì thế không sinh ra các chất khí độc hại carbonic, không gây nóng nực, ngột ngạt trong bếp.

Thứ 2, mặc dù không đốt cháy nguyên liệu nhưng bếp hồng ngoại vẫn sinh nhiệt lượng thật sự, vì thế người dùng có thể sử dụng mọi chất liệu nồi nấu. Thứ 3, người dùng có thể nướng thức ăn trực tiếp trên mặt bếp.

Cuối cùng, sau khi tắt bếp, mặt kính chưa thể nguội ngay, nhờ vậy bạn có thể tận dụng nhiệt lượng để giữ nóng hoặc hâm nóng thức ăn.

Về khuyết điểm: Công nghệ đốt nóng bằng đèn Halogen khiến thiết bị không bền và có tỉ lệ hư hỏng cao, thường cao hơn so với các sản phẩm khác. Đèn Halogen còn gây chói mắt, nhất là khi nấu trong thời gian lâu.

So với bếp điện từ thì bếp hồng ngoại tốn điện hơn vì vùng tỏa nhiệt sẽ được tỏa đều kể cả khi bạn sử dụng nồi nhỏ. Giá thành bếp tương đối cao hơn so với các loại bếp khác.

>>> Xem thêm: Có nên mua và sử dụng bếp từ không?

Bếp điện từ

Bếp điện từ hoạt động với cơ chế làm nóng trực tiếp thức ăn trong nồi. Về ưu điểm, bếp điện từ tiết kiệm điện năng, nhờ cơ chế không truyền từ bếp lên nồi mà tự thân nồi nóng lên và nấu chín thức ăn.

Xét về độ an toàn, bếp điện từ an toàn hơn bếp hồng ngoại. Bề mặt bếp sau khi nấu không quá nóng và nhiệt lượng không thoát ra ngoài nên không gây cảm giác nóng nực, khó chịu. Đặc biệt, bếp không gây chói mắt khi nấu.


Hình ảnh có liên quan


Bếp điện từ còn có ưu điểm tốn ít điện năng và có giá thành rẻ hơn so với bếp hồng ngoại.

Về nhược điểm, bếp điện từ khá kén nồi và chỉ sử dụng nồi đáy từ; không thể nướng trực tiếp đồ ăn trên mặt bếp. Ngoài ra, do bếp có nhiều linh kiện nên khi hư hỏng sẽ rất khó sửa và chi phí thay linh kiện thường khá cao.

Tóm lại, bếp điện từ và bếp hồng ngoại đều có những ưu và nhược điểm nhất định. Nếu chỉ cần cân nhắc về ngân sách thì bếp điện từ sẽ là lựa chọn tốt nhất cho gia đình bạn. Còn nếu chỉ cần một chiếc bếp đa nhiệm có khả năng nướng, nấu và sử dụng mọi chất liệu nồi, tốt nhất bạn nên chọn cho gia đình một chiếc bếp hồng ngoại.

Mọi thắc mắc hãy liên hệ với showroom BẾP PHƯƠNG ĐÔNG - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - hoặc thông qua Hotline: 0961.534.186 để được giải đáp mọi thắc mắc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vài nét về thương hiệu bếp từ Eurosun

Hướng dẫn lắp đặt 3 loại máy hút mùi đúng kỹ thuật

Giới thiệu các kích thước bồn tắm nằm phổ thông