Cách sử dụng bếp điện từ đúng đắn nhất

Theo các nhà chuyên môn, khi sử dụng bếp từ cần phải chú ý một số vấn đề như: tránh đặt nồi lên bếp khi chưa có thức ăn vì bếp làm nóng rất nhanh dễ dẫn đến hư hỏng nồi cũng như các thiết bị của bếp. Do bếp được thiết kế không giống như các loại bếp thông thường khác mà ngược lại trông đẹp như một vật trang trí nên trẻ em thường hay nghịch vì vậy khi sử dụng không nên để gần tầm tay trẻ em.


Không nấu ở mức nhiệt quá cao cho phép

Hầu hết các sản phẩm bếp điện từ cao cấp đều có chất lượng cao, vận hành ổn định, tuy nhiên, bất cứ thiết bị nào cũng vậy, nếu như không sử dụng chúng một cách đúng cách sẽ dễ bị hư hỏng cũng như không phát huy được tối đa hiệu suất hoạt động của mình.


Hình ảnh có liên quan


Với đặc trưng làm nóng các loại xoong, nồi, chảo bằng nhiệt lượng ở giữa đáy nồi, các thiết bị bếp từ thường làm nóng nhanh và chín đồ ăn nhanh hơn rất nhiều so với bếp ga thông thường khác. Tuy nhiên, nếu như cách sử dụng bếp từ của bạn đang có dấu hiệu lạm dụng điều đó và sử dụng mức nhiệt độ quá cao ngay từ khi mới bắt đầu nấu sẽ gây ra hiện tượng bị cháy khét.

Chính bởi vậy mà lời khuyên dành cho bạn là khi bắt đầu nấu ăn, bạn nên để chế độ nhiệt lượng thấp để đảm bảo độ an toàn cho nồi nấu. Bên cạnh đó, cần tránh ngay việc để nồi không trên bếp khi đang hoạt động, trường hợp này, hệ thống nhận diện thông minh của bếp sẽ báo lỗi - không hoạt động, là cho nồi bị cháy thậm chí bị biến dạng với chỉ 1 sơ suất nhỏ của người dùng trong quá trình sử dụng.


Bếp điện từ dùng nồi nào ?

Bếp từ có một đặc điểm là kén nồi, nếu như sử dụng nồi không đúng thì bếp sẽ không thể hoạt động được. Đặc biệt, không nên sử dụng loại chảo nhôm với bếp từ mà thay vào đó nên chọn những loại chảo, nồi có đáy bằng inox hay từ tính để đảm bảo sự tích hợp trọn vẹn 100%.

Đối với bếp điện từ thì linh hoạt hơn. Ta hoàn toàn có thể sử dụng đa dạng các loại nồi trong trường hợp có cả vùng nấu dùng cho bếp điện và vùng nấu dùng cho bếp từ. Nhưng nên sử dụng nồi bằng inox hay nhôm để đạt được hiệu quả cao nhất trong khi nấu nướng.

Chọn kích thước xoong nồi phù hợp

Mỗi loại bếp đều có kích thước vùng nấu khác nhau. Chọn loại xong nồi có kích thước lớn hơn ít hoặc bằng kích thước vùng nấu thì bếp sẽ đạt hiệu suất cao nhất trong quá trình sử dụng. Trước khi đun nấu ta nên vệ sinh phần đáy nồi để đảm bảo đáy nồi luôn sạch sẽ, không bám dầu mỡ, nước thì hiệu suất đun nấu sẽ cao hơn.

Một số lưu ý trong quá trình dùng bếp điện từ


Hình ảnh có liên quan


Khi sử dụng bếp điện từ bạn cần chú ý một số cách sử dụng bếp điện từ như sau:

- Không để dao dĩa, bát tráng men, các vật dễ bắt lửa lên sát mặt bếp. 

- Các thiết bị bếp từ nên được đặt ở một vị trí cố định trong không gian bếp, không nên xê dịch bếp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng.

- Không để mạch điện bị ẩm trong quá trình  nấu nướng

- Không chạm vào bề mặt bếp khi vừa nấu nướng xong

- Không dùng thiết bị điển tử trong quá trình nấu nướng.

- Không sử dụng bếp hoặc bếp từ đang nấu thì đột ngột rút phích cắm.

Hãy liên hệ tới ngay showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - để được tư vấn tận tình bởi đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm và có cơ hội nhận nhiều phần quà hấp dẫn khác.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vài nét về thương hiệu bếp từ Eurosun

Cách chọn bếp từ tốt nhất

Về xuất xứ của bếp từ Giovani