Nguyên nhân nào khiến bếp từ không nhận nồi?

Bếp điện từ là một trong những loại bếp hiện đại bậc nhất hiện nay và thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Bếp điện từ được biết đến là loại bếp có nhiều tính năng ưu việt, ứng dụng công nghệ hiện đại, có khả năng đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng đồng thời có mẫu mã, thiết kế đẹp. Nhưng vấn đề được nhiều người quan tâm hơn cả chính là bếp điện từ nấu được nhiều loại nồi hay không?



Hình ảnh có liên quan


Nguyên lý bếp từ hoạt động sử dụng dòng Fucô để làm nóng trực tiếp từ nồi nấu. Vậy nên, nồi đun trên bếp từ phải được làm từ các vật liệu như thép, gang, men sắt, thép không ghỉ hoặc inox với bề mặt đáy phẳng có đường kính dao động 10 – 26 cm. Khi dùng đúng nồi, bếp sẽ cho hiệu suất truyền nhiệt rất cao & không bị thất thoát nhiệt ra ngoài môi trường.

Với những loại nồi như thuỷ tinh, đồng, nhôm với bề mặt đáy cong hoặc lõm đường kính nhỏ < 10 cm thì không nên dùng cho bếp điện từ. Bởi chúng không có khả năng làm nóng trên mặt bếp hoặc hiệu suất sinh nhiệt cực thấp không đủ làm cuộn dây của bếp nóng lên, dễ gây nguy hiểm cho bếp như tình trạng chập mạch điện hoặc cháy nổ ngoài ý muốn.


Bếp từ dùng loại nồi nào?

Nồi gang, chảo gang: là vật liệu lý tưởng để sử dụng trên bep dien tu. Chất liệu gang có hiệu suất sinh nhiệt cao hơn các vật liệu khác, có khả năng giữ nhiệt rất tốt. Với loại nồi gang dày có khả năng tránh ghỉ sét cao, ngăn ngừa các phản ứng của đồ ăn với tính axit chống bám dính rất tốt.


Hình ảnh có liên quan


Gang tráng men: Chất liệu nhẹ, dễ rửa & không có phản ứng với thức ăn có tính axit. Mẫu nồi gang tráng men nhìn khá đẹp mắt tăng tính thẩm mỹ cho nhà bếp và món ăn.

Inox: Chất liệu nồi inox có tín thu nhiệt nhanh, toả nhiệt đều khắp lại tiết kiệm được thời gian nấu. Nên lựa mua nồi có độ dày cao, loại chất lượng để an tâm đun nấu. Lưu ý rằng, nồi inox 304 không nhiễm từ không dùng trên bếp điện từ (bep dien tu).

Đĩa từ: Giải pháp hữu hiệu lý tưởng khi gia đình bạn có những bộ nồi, chảo không tương thích khi dùng với bếp từ thì nên sử dụng 1 chiếc đĩa từ đặt dưới khi đun nấu. Điều này khắc phục được tình trạng bếp từ không nhận nồi đun, giúp tiết kiệm khi phải mua thêm 1 bộ nồi nấu mới.

Mẹo hay: Cách kiểm tra nồi có thể sử dụng được trên bếp từ hay không hãy sử dụng 1 thanh nam châm nếu nam châm dính chặt vào đáy nồi thì loại nồi đó hoàn toàn sử dụng được trên bề mặt bếp điện từ.

Bếp từ kén nồi vậy nên không phải dụng cụ nấu nào cũng sử dụng được trên mặt bếp từ. Hy vọng những chia sẻ ngắn gọn trên đây của Showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - sẽ giúp bạn & gia đình chọn được bộ nồi nấu trên bếp điện từ thích hợp nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vài nét về thương hiệu bếp từ Eurosun

Cách chọn bếp từ tốt nhất

Về xuất xứ của bếp từ Giovani