Sự khác nhau giữa bếp từ và bếp hồng ngoại

Bếp từ và bếp hồng ngoại có những đặc điểm riêng. Tùy nhu cầu sử dụng mà bà nội trợ có thể lựa chọn một trong hai loại sản phẩm này. Hôm nay Bếp Phương Đông sẽ tư vấn cho bạn sự khác nhau giữa bếp từ và bếp hồng ngoại.

Nên dùng bếp từ hay bếp hồng ngoại ?

Hiện nay có 2 dòng bếp đang được nhiều gia đình tìm kiếm nhiều đó chính là bếp từ và bếp hồng ngoại. Tuy nhiên nhiều gia đình chưa hiểu rõ về hai dòng bếp này chính vì vậy mà vẫn còn khá phân vân là có nên dùng bếp hồng ngoại không hay dùng bếp từ? Cũng thật dễ hiểu bởi bếp từ và bếp hồng ngoại đều có những ưu - khuyết điểm riêng khiến người tiêu dùng không tránh khỏi việc phân vân giữa 2 loại bếp.

Hình ảnh có liên quan


Bếp từ và bếp hồng ngoại có cấu tạo và nguyên lý hoạt động hoàn toàn khác nhau, chính vì vậy có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Người dùng nên có sự so sánh để có thể đưa ra quyết định mua bếp phù hợp nhất với gia đình.

Bếp từ và bếp hồng ngoại giống và khác nhau như thế nào ?

Sự khác nhau giữa bếp từ và bếp hồng ngoại chủ yếu là cơ chế truyền nhiệt. Bếp hồng ngoại có nguồn nhiệt sinh ra từ bức xạ của bóng đèn halogen hiện nay mâm nhiệt chuyển sang sử dụng làm bằng sợi Cacbon. Nguồn nhiệt từ mâm nhiệt truyền đến mặt kính rồi truyền tới đáy nồi, thực phẩm được nấu chín bởi cả nhiệt của mặt kính và nhiệt từ mâm nhiệt.

>>> Xem thêm: Dùng bếp từ có tốn điện không?

Trong khi bếp từ sinh ra nguồn nhiệt từ trường bởi bộ phận cảm từ, mâm từ được đặt dưới bề mặt bếp, khi dòng điện đi qua sẽ sinh ra dòng điện Foucalt và tác dụng với các vật dụng nhiễm từ nằm trong phạm vi này nóng lên. Bởi vậy mà khi đun nấu, mặt bếp hồng ngoại nóng, người sử dụng chạm vào có thể bị bỏng. Còn mặt bếp từ thì luôn mát lạnh trong toàn bộ thời gian nấu nướng, người sử dụng có thể vừa lau chùi vừa nấu, vô cùng an toàn và dễ vệ sinh.


Hình ảnh có liên quan


Có nên dùng bếp hồng ngoại không?

Để trả lời cho câu hỏi "Nên dùng bếp từ hay bếp hồng ngoại" thì bếp từ và bếp hồng ngoại hiện nay đều được thiết kế với mặt kính gốm chịu lực Ceramic hoặc kính Schott Cran, Euro K  chuyên dụng , vì vậy cả 2 loại bếp đều có tuổi thọ cao và đảm bảo tính thẩm mỹ. Bên cạnh đó, việc kết hợp bàn phím cảm ứng hiện đại giúp người sử dụng thao tác dễ dàng, dễ vệ sinh, không lo dầu mỡ bám vào núm điều khiển như các dòng bếp khác.

Hãy đến ngay với showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vài nét về thương hiệu bếp từ Eurosun

Cách chọn bếp từ tốt nhất

Về xuất xứ của bếp từ Giovani