Sau khi xông hơi có nên tắm hay không?

Xông hơi đã xuất hiện từ thời xa xưa với các phương pháp xông truyền thống. Công dụng tuyệt vời của xông hơi đối với sức khỏe đã được các chuyên gia y tế hàng đầu kiểm chứng và công nhận. Vì vậy mà xông hơi ngày càng phổ biến trong cuộc sống của con người và các loại phòng xông hơi chính hãng hiện đại tại nhà đã không còn quá xa lạ với mỗi gia đình Việt. Cũng giống như bất kì phương pháp trị liệu nào xông hơi cũng có quy trình và những lưu ý riêng để hiệu quả đạt được ở mức cao nhất. Với bề dày hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành phân phối thiết bị xông hơi: máy xông hơi, phòng xông hơi… qua bài viết này sẽ tư vấn cho bạn vấn đề có nhiều người thắc mắc: sau khi xông hơi có nên tắm hay không?


Hình ảnh có liên quan


Việc xây dựng, lắp đặt phòng xông hơi tại nhà đã không còn xa lạ với khá nhiều các hộ gia đình hiện đại ở Việt Nam. Và những tác dụng tuyệt vời của xông hơi cũng đã được các chuyên gia y tế và da liễu công nhận cùng với sự kiểm chứng của hàng trăm triệu người dân trên khắp mặt địa cầu này. Vì vậy, chúng ta không có lý do gì để nghi ngờ những tác dụng vượt trội của xông hơi nữa mà chúng ta cần biết cách xông hơi như thế nào để có hiệu quả tốt nhất mà thôi.

Phòng xông hơi tại nhà là một phát minh tuyệt vời, nó có thể khắc phục được tất cả các nhược điểm của xông hơi truyền thống (trùm mền) và việc đi xông hơi tại spa. Ngoài ra, phòng xông hơi tại nhà còn được người tiêu dùng đánh giá cao về sự linh hoạt, đa dạng về diện tích, mẫu mã, thiết kế và chi phí. Phòng xông hơi tại nhà thực sự là một điểm nhấn kiến trúc độc đáo trong mỗi ngôi nhà và là nơi để các thành viên trong gia đình cùng trải qua những giây phút thư giãn thực sự thoải mái và hạnh phúc.

Tuy nhiên, để đảm bảo lợi ích tốt nhất cho sức khỏe, bạn tuyệt đối không nên tắm sau khi xông hơi vì khi đó các lỗ chân lông đang mở rộng, nếu gặp nước, kể cả nước ấm hoặc lạnh cũng sẽ làm lổ chân lông bít lại đột ngột gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ bài tiết, tim mạch, nặng hơn còn có thể gây nên tình trạng trụy tim!


Đặc biệt, những người có tiền sử mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, bệnh ngoài da… không nên xông hơi. Sau khi ăn no, sau khi uống rượu bia, bạn cũng không nên bước chân vào phòng xông hơi mà nên kiên nhẫn chờ đợi đến khi cơ thể trở về trạng thái bình thường.


Hình ảnh có liên quan


Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe, bạn cần khuyên các thành viên trong gia đình chỉ nên tắm trước khi xông hơi. Sau khi xông hơi, chỉ dùng khăn để lau khô mồ hôi và đừng quên nhấm nháp từ từ một ly nước trà gừng nóng hoặc nước chanh nóng nhằm bù nước cho cơ thể.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cả gia đình khi sử dụng phòng xông hơi tại nhà, bạn cần hết sức chú ý chọn lựa nhà cung cấp, thiêt kế xây dựng. Những nguyên vật liệu, máy móc phải đảm bảo an toàn, đúng chuẩn. Tốt nhất, bạn chỉ nên chọn sản phẩm của các nhà cung cấp có kinh nghiệm và có sự cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm và hỗ trợ bảo trì, bảo dưỡng sản phẩm.

Với những lời khuyên liên quan đến việc sử dụng phòng xông hơi tại nhà trên đây sẽ giúp bạn đọc có thêm những thông tin chính thống và hữu ích. Quý khách hãy đến với showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vài nét về thương hiệu bếp từ Eurosun

Cách chọn bếp từ tốt nhất

Về xuất xứ của bếp từ Giovani