Nguyên lý hoạt động của máy hút mùi

Trong không gian bếp sẽ luôn có những mùi khó chịu như mùi rác, mùi ẩm mốc… đặc biệt khi nấu ăn mùi thức ăn khiến bạn có cảm giác vô cùng khó chịu và để mùi thức ăn bay hết hơi hoàn toàn phải cần một thời gian rất lâu. Vậy bạn phải làm sao để xử lý những mùi thức ăn khó chịu này. Chúng tôi sẽ có cách để trả lại một không khí thoáng, mát cho gian bếp không phải một điều quá khó vì đã có máy hút mùi, một thiết bị đa năng sẽ đánh tan mọi mùi khó chịu khi bạn nấu ăn. Chúng ta sẽ cùng đi vào tìm hiểu về chiếc máy hút mùi này nhé.


Với cấu tạo máy hút mùi nhà bếp đơn giản như vậy, nguyên lý hoạt động của chúng cũng đơn giản không kém. Khi máy hút mùi được khởi động, hệ thống động cơ sẽ hút không khí có chứa hơi gas, khói, mùi và dầu mỡ khỏi khu vực nấu bếp. Trong khi các thành phần này bốc lên một cách tự nhiên, quạt sẽ kéo chúng ra ngoài để khu vực nấu thông thoáng nhất. Một khi bị thu vào hệ thống, không khí đi qua các bộ lọc để giữ lại dầu mỡ. Hệ thống sau đó sẽ hướng các khí thải ra khỏi bếp thông qua đường ống gắn trên tường hoặc trần nhà.


Luxury Kitchen Design | Warwickshire, Cotswolds | Bower Willis ...


Một số máy hút mùi không có đường ống sẽ đẩy không khí qua bộ lọc, sau đó xử lí, lọc sạch rồi trả trở về bếp

2. Hướng dẫn lắp máy hút mùi bếp

Để quá trình lắp đặt các loại máy hút mùi nhà bếp dễ dàng và giảm thiểu tối đa những tai nạn đáng tiếc thì các bạn nên thực hiện những bước chuẩn bị sau

- Đọc kỹ giấy hướng dẫn lắp đặt máy đi kèm theo khi mua sản phẩm, so sánh, hình dung các vị trí bắt ốc khi lắp máy.

- Tháo lưới lọc mỡ bằng nhôm ra khỏi vị trí


- Tháo than hoạt tính (nếu có).


- Bịt các đường thoát gió không cần thiết, chỉ đ
ể một đường thoát gió duy nhất trên máy.

- Lắp phụ kiện vào đường thoát.


>>> Xem thêm: Phòng xông hơi đá muối mang lại lợi ích gì?

- Để tất cả các vị trí công tắc điều chỉnh về vị trí OFF.


- Khoảng cách giữa máy hút mùi và bếp


Theo các chuyên gia về bếp, để đảm bảo máy hút mùi hoạt động tốt nhất, khoảng cách máy hút mùi và bếp không được thấp hơn 65cm, với mặt bếp gas thì khoảng cách là 75cm.


Kitchen Design Ideas - Which?


Nếu lắp đặt quá cao so với bếp, khi nấu nướng mùi thức ăn bay lên, tốc độ lan mùi trong không khí rất nhanh, khiến máy hút mùi không kịp thời hút và làm sạch mùi, từ đó làm giảm hiệu suất máy. Vì vậy máy hút mùi cần phải lắp cao vừa đủ so với mặt bếp để đảm bảo hiệu suất hoạt động cũng như không ảnh hưởng đến tuổi thọ máy do nhiệt gây ra.
Nếu lắp máy hút mùi quá gần bếp, nhiệt từ bếp có thể khiến máy nhanh chóng bị hỏng, nhiệt lớn có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động của máy hút mùi vì nguyên lý của nó là hút không khí vào trong qua ống xả. Do vậy khi đặt quá gần, máy sẽ hút hơi nóng vào trong máy => máy nhanh hỏng.

- Bên cạnh đó, để giảm tiếng ồn do máy hút mùi gây ra, khi lắp đặt bạn cần chú ý đến đường kính ống thoát khí ra ngoài. Đường kính ống phải bằng đường kính kết nối máy hút mùi, kích thước 120mm được cho là phù hợp nhất.

Trên đây là một số thông tin về cấu tạo và các lưu ý khi lắp đặt máy hút mùi trong nhà bếp. Quý khách hàng có thể tìm đến Showroom BẾP PHƯƠNG ĐÔNG - Hotline: 0975.742.889 - để được tư vấn và hỗ trợ lắp đặt các thiết bị nội thất nhà bếp trong gia đình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vài nét về thương hiệu bếp từ Eurosun

Cách chọn bếp từ tốt nhất

Về xuất xứ của bếp từ Giovani