Máy hút mùi bếp loại nào tốt?

Máy hút mùi sử dụng trong bếp giúp không khí trong nhà trở nên sạch hơn, giảm mùi khi nấu ăn. Đặc biệt với những căn nhà ít thông thoáng thì máy hút mùi lại càng quan trọng. Vậy máy hút mùi bếp loại nào tốt? Thương hiệu máy hút mùi nào nên mua?. Bài dưới đây chia sẻ những kinh nghiệm mua máy hút mùi một cách chi tiết cho gia đình.

Cùng tìm hiểu xem có gì ở các dòng máy hút mùi giá rẻ không nhé


New Trends for Kitchen Designs 2021


Kiểu máy hút mùi giá rẻ phổ biến

Máy hút mùi thuộc phân khúc rẻ nhất hiện nay của mọi hãng phần lớn là kiểu hút mùi kính thẳng, hay còn gọi là hút mùi cổ điển. Đây là loại máy hút mùi xuất hiện đầu tiên trên thế giới – chỉ sau ống khói – nên được gọi là cổ điển (Classic).

Ưu điểm chính của kiểu hút mùi kính thẳng này là giá thành rẻ chỉ khoảng 2-3 triệu, kích thước nhỏ gọn, dễ dàng lắp cho mọi tủ bếp, đặc biệt là những mẫu tủ bếp theo tiêu chuẩn cũ. Với kiểu hút mùi cổ điển này, người tiêu dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn về thương hiệu và hợp túi tiền bình dân, nên nó càng phổ biến trong các căn bếp Việt.

Nếu không gian bếp nhà bạn nhỏ và cần tiết kiệm tối đa diện tích thì nên sử dụng máy hút mùi cổ điển hay máy hút mùi âm tủ vì với thiết kế này bạn có thể tận dụng không gian phía trên để đặt thêm tủ bếp.



Home Design Trends 2020: Here's What We Expect to Be Hot | realtor ...


Sản phẩm thường có 1 hoặc 2 lưới Inox có thể dễ dàng tháo lắp để vệ sinh. Mỗi lưới lọc có từ 2-5 lớp tùy theo thiết kế của hãng sản xuất. Kích thước thường gặp của hút mùi kính thẳng là kích thước nhỏ hoặc tầm trung, chủ yếu là 600 và 700mm. Công suất hút của máy khá nhỏ, khoảng từ 600-750m3/h. Các máy hút mùi kính thẳng cũng thường được tích hợp từ 1-2 đèn chiếu phía dưới, tha hồ nấu mà không lo thiếu sáng. Bàn phím điều khiển công suất có đủ 3 loại phím ấn cơ bản tùy theo từng mẫu là: phím cơ, bán điện tử và điện tử. Thậm chí một số mẫu máy hút mùi kính thẳng có xuất hiện hiển thị đèn LED và bảng điều khiển cảm ứng và hẹn giờ, chứng tỏ sản phẩm vẫn được ưu thích trong thiết kế tại Việt Nam.

Lưu ý khi chọn mua máy hút mùi

- Kích thước: Nên chọn máy theo kích thước của bếp (bếp 60 cm chọn máy 60 cm). Máy lớn hơn sẽ làm bếp mất cân xứng, tốn năng lượng và ngược lại.

- Số quạt: Máy hút khói có loại 1 và 2 quạt. Với bếp lớn 90 cm nên chọn loại 2 quạt, nếu máy nhỏ 60 cm mà chọn loại này thì nên chú ý vì bếp gas dễ bị phụt lửa khi để máy hút mạnh.

Máy hút mùi than hoạt tính hoạt động dựa trên cơ chế quay vòng tuần hoàn. Cụ thể là toàn bộ khói, mùi thức ăn được hút vào trong khoang máy đi qua bộ lọc than rồi trả lại nhà bếp không khí đã được làm sạch. Quá trình này được thực hiện bởi động cơ nằm phía sau bộ lọc. Trước đó, một số bụi bẩn và cặn dầu mỡ đã được ngăn lại ở vỉ lưới lọc mỡ bên ngoài khoang máy nên không khí trả lại cho không gian bếp rất trong sạch.

Quý khách nếu có nhu cầu mua và sử dụng sản phẩm máy hút mùi nhập khẩu thì hãy liên hệ ngay tới showroom Bếp Nam Anh để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vài nét về thương hiệu bếp từ Eurosun

Hướng dẫn lắp đặt 3 loại máy hút mùi đúng kỹ thuật

Giới thiệu các kích thước bồn tắm nằm phổ thông