Cách sử dụng máy hút mùi sao cho hiệu quả nhất

 Trong không gian chật hẹp của những căn hộ chung cư và nhà cao tầng khép kín đang phổ biến ở thành thị, nhiều gia đình đã phải hứng chịu khá nhiều mùi từ việc nấu nướng thức ăn hàng ngày. Để giải quyết vấn đề này, hiện nay trên thị trường đã tung ra khá nhiều sản phẩm máy hút mùi, cho những công dụng tuyệt vời khi chúng ta đun nấu. Tuy nhiên, trên một thị trường rộng lớn với vô vàn nhãn hiệu, mẫu mã và công dụng khác nhau thì việc lựa chọn được một sản phẩm phù hợp không phải ai cũng biết. Ngoài ra, cách chăm sóc cũng như bảo quản thiết bị trong quá trình sử dụng, làm sao cho bền và hiệu quả cũng là những câu hỏi lớn. Bếp Phương Đông xin chia sẻ những lưu ý, cách lắp đặt, cách sử dụng máy hút mùi sao cho hiệu quả nhất


Harry Arthur Winship - Industrial style kitchen


Vệ sinh máy hút mùi thường xuyên

Việc lau chùi thân máy phải được thực hiện thường xuyên với khăn mềm và chất tẩy rửa để máy luôn mới và sạch sẽ. Điều này không những tăng tính thẩm mỹ cho căn bếp nhà bạn mà còn tránh để các vết bám, bụi bẩn lâu ngày tích tụ dẫn đến rất khó vệ sinh. Lưu ý chỉ cần sử dụng các chất tẩy rửa thông thường, không quá mạnh hoặc có tính ăn mòn.

Phần lưới lọc/ tấm lọc là một trong những bộ phận cần được chú ý nhất. Muốn máy hoạt động ổn định và hiệu quả thì khâu vệ sinh lưới lọc là không thể bỏ qua vì đây là nơi giữ lại bụi bẩn, dầu mỡ trong suốt quá trình hút mùi. Thậm chí, người dùng phải thường xuyên làm sạch bộ phận này. Tần suất vệ sinh có thể từ 1 tháng/ lần đến 2 tháng/ lần tùy theo mức độ bám bẩn của nó. 

Đối với những gia đình mới mua máy hút mùi bếp giá rẻ, sau khoảng 1 đến 2 tuần cần tháo tấm lưới lọc ra làm sạch. Việc làm sạch tấm lưới này rất dễ dàng, chỉ cần ngâm nước có pha dung dịch làm sạch (xà bông, nước rửa chén,…) rồi dùng khăn hoặc bàn chải mềm làm sạch lưới, sau đó lau khô và lắp lại máy.

Đối với các loại máy hút mùi dùng than hoạt tính, người dùng phải tiến hành thay than hoạt tính 1 – 2 lần/ năm để lớp than này có thể phát huy tốt nhất hiệu quả làm sạch. Bạn có thể mua than về thay hoặc nhờ đến sự trợ giúp của các kỹ thuật viên.

>>> Xem thêm: Sử dụng bếp hồng ngoại đúng cách

Máy hút mùi cần một nguồn điện ổn định


7 stylish ideas to add to an industrial-style kitchen


Do đó, người dùng cần tránh các nguồn điện chập chờn vì có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như khả năng hoạt động của máy hút mùi.

Máy hút mùi bếp hỗ trợ nhiều tốc độ tùy thuộc vào từng loại thức ăn hoặc nhu cầu khử – hút mùi của người dùng. Không nên sử dụng tốc độ cao nhất một cách quá thường xuyên vì có thể làm cho máy bị quá tải, nhanh hỏng và hiệu quả hút mùi cũng bị ảnh hưởng. Nên chọn tốc độ phù hợp là đảm bảo nhất.

Bên trong thân máy là bộ phận quan trọng. Vì vậy, tuyệt đối không để các vật cứng lọt vào trong máy, mặt khác phải thưởng xuyên kiểm tra bên trong xem có vật cứng nào trong đó không hoặc xem cánh quạt có bị nứt, gãy không. Những điều này có thể là nguyên nhân gây ra các tiếng kêu, tiếng ồn lớn khi máy hoạt động

Tắt máy hút mùi khi bếp ngừng nấu được 5-10 phút

Máy hút mùi và bếp khởi động cùng lúc nhưng máy hút mùi phải tắt sau khi nấu nướng xong từ 5 – 15 phút. Làm như vậy để đảm bảo mùi thức ăn, mùi khói, khí độc bị loại bỏ triệt để, trả lại cho bạn một căn bếp an toàn.

Quý khách nếu có nhu cầu mua và sử dụng sản phẩm máy hút mùi thì hãy liên hệ ngay tới showroom Bếp Phương Đông để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vài nét về thương hiệu bếp từ Eurosun

Cách chọn bếp từ tốt nhất

Về xuất xứ của bếp từ Giovani